วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Traveling with Peeps Marshmallow

เนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมา ไอย์ได้มีโอกาสนั่งๆนอนๆอยู่บ้านพร้อมกับอาการหวัดกินอยู่หลายวัน เมื่อไม่มีอะไรทำเลยหยิบเอาหนังเก่ามาดู ก็บังเอิญหยิบหนังตลกโง่ๆจากฝรั่งเศสมานอนดู ดูไปง่วงไป แต่มีฉากนึงที่รู้สึกประทับใจมาก คือ ฉากที่นางเอกเอามาร์ชเมลโล่มาจุ่มเคลือบช็อกโกแลต(Dip)กินกับกาแฟ ส่วนเด็กๆก็ปิ้งมาส์ชเมลโล่กินอย่างสนุกสนาน(สรุป ทั้งเรื่องเนื้อเรื่องดูผ่านๆ แต่ฉากนี้จำได้แม่นเลย -*-)น่ากินสุดๆ จริงๆแล้วไม่ชอบกินมาร์ชเมลโล่เลย แต่อยากลองทำให้คนอื่นกิน เพราะมันดูนุ่มนิ่มดี

ก่อนหน้านี้เคยคิดจะทำแต่ไม่ได้ทำสักที วันนี้เลยลอง Seach หาวิธีทำ หาไปหามา เจอวิธีการทำจากคุณแม่บ้านเยอะแยะ ว่าจะทำหลังจากซื้อเครื่องตีส่วนผสม ^0^


แต่บังเอิ๊ญ บังเอิญ Search ไป Search มาดันไปเจอกับ Photo Contest ของเว็บบล็อกจาก National Geographic Traveler ชื่อว่า "Peeps In Place"

Peeps?? มันคืออะไรหว่า ไม่เคยได้ยินเลย เห็นจากภาพแล้วตกลงมันเป็นดินน้ำมันหรืออะไร เลยค้นหาอย่างต่อเนื่อง และในที่สุดก็พบคำตอบแล้วค่ะ


Peeps Marshmallow เป็นบริษัทผลิตมาร์ชเมลโล่เคลือบน้ำตาลรุ่นเก๋าที่ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศอเมริกา และนอกจากจะเก่าแก่แล้ว ตอนนี้ Peeps Marshmallow ได้เป็นที่นิยมทั่วโลกแล้วอีกต่างหาก (แต่ในเมืองไทยมีขายที่ไหน อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ) ไอย์เลยคิดว่าเพราะ Peeps Marshmallow ต้องการจะป่าวประกาศให้ทุกคนรู้ว่า ณ ตอนนี้ Peeps Marshmallow ขยายไปทั่วโลกแล้วจริงๆนะ

ซึ่งการประกวดครั้งนี้จะต้องถ่ายเจ้าตัวมาร์ชเมลโล่สีสันสดใส ยี่ห้อ Peeps Marshmallow กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในโลกนี้ แล้ว Upload ลงเว็บนี้ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ http://ngm.nationalgeographic.com/myshot/ ส่วนของรางวัลคืออะไรคงบอกไม่ได้เพราะไม่รู้ -*-

เรามาดูผลงานบางส่วนจากผู้ที่ร่วมการประกวดครั้งนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

จากญี่ปุ่น

จากโรม

จากอียิปต์

จากจอร์เจียร์

จากอเมริกา


หวังว่าอีกไม่นานก็จะมีจากประเทศไทยเช่นเดียวกันค่ะ ชอบ Project นี้จริงๆ ^-^ ดูผลงานอื่นๆได้ ที่นี่ ค่ะ

ที่มา :
http://blogs.nationalgeographic.com/blogs/intelligenttravel/photography/

http://www.marshmallowpeeps.com/

2 ความคิดเห็น:

  1. นิตยสารมากำลังหากองบรรณาธิการนะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่บอกข่าวนะคะ ^-^

    ว่าแต่นิตยสารมา นี่คือ Mars รึป่าวคะ??

    (อันนี้โง่จริง -*-)

    ตอบลบ